.
.

Australia: Show Diễn Những Chiến Binh Thiếu Lâm Thể Hiện Các Khía Cạnh Văn Hóa Phật Giáo


Những chiến binh Thiếu Lâm là sự kết hợp giữa võ thuật và thiền định. Chương trình biểu diễn kungfu Phật giáo với các yếu tố triết học Phật giáo Thiền tông này được bắt đầu ở Trung Quốc cách đây 15 năm và đã được biểu diễn ở hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Chương trình này sẽ được biểu diễn tại nhà hát Canberra với hai suất diễn vào thứ ba và thứ tư tuần tới, ngày 27 và 28/9/2016.

45-h01

Chương trình Những chiến binh Thiếu Lâm huyền thoại sẽ biểu diễn tại Canberra vào hai ngày cuối tháng 9 này. Trong ảnh là các nghệ sĩ: Zixhao Lu, Changjiu Wang, Shuo Wang và Changian Wang. (Ảnh: Karleen Minney)

Bốn trong số 20 nghệ sĩ của chương trình đã đến Canberra hôm thứ tư, 21/9, để diễn thử trước những gì nằm trong show diễn. Họ đã thể hiện một số kĩ năng di chuyển, sử dụng vũ khí. Wang Changjiu, một trong 4 thành viên, đã thể hiện khả năng kiểm soát hơi thở và rèn luyện bụng trong 10 năm của mình. Wang đặt một chiếc bát trên bụng và đố mọi người lấy nó ra. Một vài người đã thử nhưng tất cả đều thất bại, từng người một.

Jason Wright của Canberra Times, một trong số những người đã thử lấy chiếc bát, cho biết: “Tôi cứ ngỡ như mình đang phải kéo một viên gạch khỏi bức tường gạch”.

Wang, 28 tuổi, thông qua người phiên dịch Meng Zhe, chia sẻ, mặc dù anh sẽ biểu diễn vài khả năng đặc biệt trong show diễn, như gấp mình thành một hình dạng rất nhỏ, nhưng thách thức mọi người lấy chiếc bát là một màn biểu diễn yêu thích của anh, đặc biệt là khi 10 hay 20 người xếp hàng dài cùng nhau kéo chiếc chén ra khỏi cơ thể Wang. Kể từ khi anh tập luyện thành công, chưa từng có ai kéo được chiếc bát khỏi người anh.

Để có được khả năng này, anh đã phải mất rất nhiều thời gian. Wang đã bắt đầu tập luyện từ khi anh 8 tuổi.

“Từ khi bắt đầu, tôi đã tập luyện vào mỗi buổi sáng, từ lúc 5 giờ đến khi hoàng hôn”, anh chia sẻ. Giờ thì lịch tập luyện đã giãn ra một chút, bắt đầu tập vào sáng sớm và kết thúc vào buổi chiều.

Wang cho biết anh đã tham gia biểu diễn khoảng 10 năm rồi và đây là lần đầu tiên anh biểu diễn ở Australia.

45-h02

Cùng lưu diễn với Wang Changjiu lần này còn có Wang Changnian – một võ sinh Thiếu Lâm 34 tuổi với những kỹ thuật kiểm soát hơi thở và khả năng chịu đựng ấn tượng. Wang Changnian nằm ở tư thế chống đẩy trên các ngón tay trong khi người khác dùng búa đập một khối bê tông đặt trên cơ thể anh.

Wang Changnian cho biết anh đã học và tập luyện từ khi lên 8 tuổi và đến giờ đã tham gia biểu diễn khoảng 15 năm.

Thông dịch viên Meng cho biết, show diễn Những chiến binh Thiếu Lâm mong muốn thể hiện nhiều khía cạnh của văn hóa mà như các chiến binh Thiếu Lâm đã mong muốn để xây dựng hòa bình, không chiến tranh xâm lược.

Đây sẽ là lần diễn thứ ba của Những chiến binh Thiếu Lâm ở Australia và là lần thứ hai ở Canberra. Chương trình được tài trợ bởi Quỹ Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc.

Dân Nguyễn

(Dịch từ WA Today)

Theo Pháp bảo