.
.


Hưởng ứng tháng an toàn giao thông của thế giới và tưởng nhớ những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, tối ngày 26/11/2017 (mùng 8/10/ Đinh Dậu), Ban Trị sự GHPGVN Q. 12 phối hợp cùng UNND, Ban An toàn Giao thông Q.12 tổ chức Đại Lễ Cầu Siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Văn phòng Giáo hội Quận (Chùa Vĩnh Phước).


Chứng minh Đại lễ có HT. Thích Trí Anh – Chứng minh Ban Trị Sự GHPGVN Q.12 ; TT. Thích Trí Chơn, Uỷ viên HĐTS TW- Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Q. 12 cùng Quý Tôn đức Thường trực Ban Trị Sư, trụ trì các Chùa trên địa bàn Quận.

Quan khách có Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Ban. ATGT. TP, Ông Lý Minh Trúc, Phó Bí Thư thường trực Quận uỷ, Ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ủy viên, Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT Quận 12; Ông Huỳnh Chí Công, Phó Chủ tịch TT. UBMTTQ Q.12, Ông Đoàn Văn Phúc , Trưởng Công An Quận, Phó ban ANGT Quận 12 cùng các vị Ban Thường vụ Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban Quận, đại diện thân nhân các nạn nhân và đông đảo quý phật tử gần xa về tham dự đêm cầu nguyện trong sự trang nghiêm thanh tịnh.

Tai nạn giao thông đã lấy không biết bao sinh mạng của những con người vô tội và làm cho đời sống xã hội thêm khó khăn, những người trụ cột chính trong gia đình đã mãi ra đi và không bao giờ trở lại. Trước sự ra đi đột ngột làm cho người ở lại càng thêm đớn đau chua xót. Để tưởng nhớ đến những người ra đi bằng tấm lòng từ bi toàn thể tăng ni , phật tử đã nhất tâm cầu nguyện cho các vong hồn được rong chơi miền tịnh cảnh.

Thượng Tọa Thích Trí Chơn đã phát biều khai mạc thật xúc động trong đêm tưởng niệm. Thầy nói: Nghĩ nhớ đến người âm là một việc làm thiết thực, lo cho người âm là bổn phận của tất cả chúng ta. Bởi lẽ âm có siêu thì dương mới thới người âm có thanh thản an ổn ra đi thì người còn lại mới hạnh phúc được. Lễ cầu nguyện hôm nay cũng là tiếng chuông chánh niệm nhắc nhở người tham gia giao thông hãy cẩn trọng, tôn trọng tính mạng, tài sản của mình của người, của xã hội.

Chứng kiến nhiều cảnh tượng trong đời sống hằng ngày một đi không trở lại vì tai nạn thật là một nỗi đau xã hội.

Cầu nguyện trong lễ tưởng niệm không chỉ là những người mất vì giao thông mà còn cầu nguyện cho những người mất vì thiên tai, địa tai, thủy tai, hỏa tai, nhân tai ….. Sự có mặt của tất cả Quý Tôn đức, các cấp chính quyền và đồng bào phật tủ đã nói lên giá trị nhân văn sâu sắc của người dân Việt. Thầy cũng đã khuyên tất cả mọi người khi tham gia giao thông hãy thắp sáng ngọn đèn tỉnh thức đi trong sự bình an, chánh niệm để tự bảo hộ cho mình và cho người. Khi đi trên mặt đất hãy đi như một đàn kiến, khi đi trên sông hãy đi như một đàn cá, khi bay trên bầu trời hãy bay như một đàn chim, chúng ta đi như một dòng sông để cùng nhau che chở và bảo hộ cho mình.

Đại diện cho gia đình các nạn nhân chết vì tai nạn giao thông có chị Lê Thị Gấm, Chị đã chia sẻ nỗi mất một lúc hai người thân khi tham gia giao thông. Chi kể: Ba chồng Chị chở con Chị đi học trên đường đi thì đã bị tử vong do tham gia. Đâu đớn không xiết khi chứng kiến hai quan tài một là của Cha chồng, mọt là của con mình. Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh thì đau đớn vô cùng và không sao quên được ngày hôm ấy. Nếu ý thức chúng ta được sáng tỏ khi tham gia giao thông thì xã hội chúng ta sẽ phát triển, nhà nhà được hạnh phúc. Chị khuyên mọi người hãy cẩn thận khi tham gia giao thông.

Ông Lê Trương Hải Hiếu đã thay mặt cho ban ATGT thống kê số lượng người tai nạn khiến cho ai cũng bàng hoàng. Tình hình giao thông của Thành Phố Hồ Chí Minh hiện nay quả thật là quá tải . Những hệ lụy từ việc tham gia giao thông không đúng cách đã làm cho tình hình an sinh xã hội ngày càng giảm sút. Là công dân của xã hội, khi tham gia giao thông chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc căn bản để bảo vệ bản thân và mọi ngưới.

Lễ Cầu siêu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông với sự điều hành của Đại đức Thích Quảng Thức, Phó ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Q. 12 và tiếp theo đó là khoá lễ cầu nguyện do Đại đức Thích Thiện Lập xướng lễ.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:

Nguyễn Thức – Trung Lưu